Header Ads

Hỏi đáp: Dán răng sứ có tốt không?

"Dán răng sứ có tốt không?" là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm kiếm giải pháp thẩm mỹ cho hàm răng. Phương pháp này không chỉ giúp cải thiện vẻ ngoài của răng mà còn bảo vệ và tăng cường chức năng ăn nhai. Hãy cùng khám phá những ưu điểm và lợi ích của dán răng sứ trong bài viết dưới đây.

Dán răng sứ là gì?

Dán răng sứ hay còn gọi là dán sứ Veneer, là một phương pháp thẩm mỹ răng hiện đại khi sử dụng mặt dán làm bằng sứ có độ dày chỉ từ 0,3 – 0,5 mm. Mỗi lớp sứ đều được thiết kế theo kích thước và màu sắc của mỗi răng. 

Trước khi dán mặt sứ lên răng, bác sĩ sẽ tiến hành mài không quá 10% men răng bề mặt trước. Đây là giải pháp tuyệt vời cho những khách hàng muốn bảo tồn răng gốc và hạn chế tác động đến tủy răng. Với sự kết hợp giữa công nghệ số và công nghệ sản xuất miếng sứ cao cấp, Veneer luôn đảm bảo hội tụ đầy đủ các tiêu chí về độ cứng, khả năng chịu lực cùng độ che phủ cao. 

Tình trạng răng nên sử dụng phương pháp dán sứ Veneer bao gồm: 

  • Răng sứt mẻ nhẹ do chấn thương.

  • Dán sứ veneer 2 răng cửa mọc thưa mức độ nhẹ.

  • Răng có độ lệch nhẹ hoặc phát triển không đều với nhiều hình dạng khác thường.

  • Răng bị ngả màu do hút thuốc, dùng thuốc kháng sinh,…

Dán răng sứ có tốt không?

Rất nhiều người thắc mắc liệu với mọi loại răng thì dán răng sứ có tốt không? Câu trả lời là tùy vào mức độ tình trạng của răng sau khi đã được bác sĩ thăm khám. Bởi vẫn có những trường hợp không thể thực hiện dán sứ Veneer như:
  • Răng bị viêm nha chu.

  • Răng mọc lệch lạc hoặc sai khớp cắn mức độ nặng.

  • Mòn hết men răng hoặc có lỗ hổng lớn do bị sâu răng. 

Như đã giải thích phía trên, dán răng sứ là một trong những giải pháp phục hình thẩm mỹ răng hiện đại, giúp đem lại “màu răng mới” mà không làm tổn thương đến răng gốc. Dán răng sứ có những ưu điểm nổi bật như:

1. Dán răng sứ giúp mang lại tính thẩm mỹ 

Dán răng sứ làm thay đổi hình dáng, kích thước và màu sắc của răng gốc, khắc phục hoàn toàn mọi khuyết điểm về hình thái răng. Bên cạnh đó, màu sắc tự nhiên của dán sứ Veneer có độ tương đồng cao với răng gốc nên sẽ giúp bạn sở hữu nụ cười tự nhiên cùng một hàm răng trắng sáng. 

2. Dán răng sứ có bền không?

Độ bền của mặt dán sứ nếu thực hiện đúng kỹ thuật sẽ tạo thành một khối tổng thể cứng và chắc chắn khi có độ bền uốn từ 400 – 500 Mpa. Sau khi dán sứ về nhà, nếu bạn chăm sóc đúng cách thì mặt sứ Veneer sẽ có tuổi thọ lên tới 10 – 15 năm. 

3. Ít tác động đến răng thật

Dán răng sứ có tốt không? Câu trả lời là có đối với những bạn muốn lựa chọn phương pháp phục hình thẩm mỹ răng nhưng không muốn tác động nhiều đến răng gốc. Bởi nếu sử dụng biện pháp bọc răng sứ thì bác sĩ sẽ phải mài khá nhiều xung quanh răng, nhưng với dán sứ Veneer thì chỉ cần mài một lớp rất mỏng phía trước để tạo độ dính chắc hơn.

4. Không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai

Với độ dày siêu mỏng, dán răng sứ sẽ không gây nên tình trạng khó chịu hay vướng cộm trong quá trình ăn nhai của người bệnh. Chất liệu sứ không gây kích ứng với môi trường Axit bên trong khoang miệng, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn không nên tác động lực quá mạnh hay ăn đồ ăn quá cứng, vì sẽ gây ảnh hưởng đến miếng dán sứ. 

5. Tiết kiệm thời gian

Dán răng sứ được thực hiện nhanh chóng và có thể thấy được kết quả ngay sau đó, giúp bạn có thể ăn nhai bình thường sau khoảng 2 giờ đồng hồ khi keo dán sứ đã khô. 

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc dán răng sứ có tốt không? Bạn hãy tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện điều trị và có được kết quả tốt nhất sau dán sứ bạn nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/hoi-dap-khong-nho-rang-khon-co-sao-khong/

Được tạo bởi Blogger.