Header Ads

Răng thưa có niềng được không?

Răng thưa không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe răng miệng. Vậy, răng thưa có niềng được không? Theo dõi bài viết này để tìm ra giải pháp hiệu quả cho tình trạng răng thưa của bạn hay không.

Răng thưa là tình trạng như thế nào? 

Răng thưa là tình trạng các răng trên cung hàm mọc cách xa nhau. TÌnh trạng này thường gặp ở răng cửa. Răng thưa không chỉ gây mất thẩm mỹ của nụ cười mà còn ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai, gây rắt thức ăn từ đó dễ hình thành các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi… 

Niềng răng là như thế nào? 

Niềng răng là giải pháp khắc phục tình trạng răng sai lệch cực kỳ hiệu quả. Chỉ với các khí cụ nhỏ bé như mắc cài, dây cung, khay niềng trong suốt invisalign niềng răng có thể giúp sắp đều các răng về đúng vị trí trên cung hàm 1 cách hiệu quả. Niềng răng không chỉ mang lại nụ cười đẹp mà còn đảm bảo căn chỉnh khớp cắn chuẩn, hài hòa với gương mặt. 

Vậy răng thưa có niềng được không?

Hiện có 3 phương án khắc phục tình trạng răng thưa phổ biến là niềng răng, trám răng và làm răng sứ thẩm mỹ. Tùy tình trạng mà sẽ có phương án phù hợp. Với câu hỏi răng thưa có nên niềng răng không thì câu trả lời là có. Bạn thực hiện niềng răng thưa để cho 1 kết quả bền vững, bảo tồn răng thật và căn chỉnh khớp cắn chuẩn xác hơn. 

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu?

Thời gian niềng răng thưa phụ thuộc mức độ thưa và tình trạng răng thực tế. Đối với các trường hợp răng thưa nhẹ, thời gian có thể kéo dài từ 6 tháng – 1 năm. Ngược lại, nếu khoảng cách giữa các răng lớn kèm theo mắc bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… thì bác sĩ phải điều trị trước khi tiến hành niềng răng. Thời gian cho các trường hợp này có thể kéo dài từ 1 – 2 năm.

Niềng răng thưa có đau không?

Niềng răng thưa có đau không là vấn đề mà nhiều người băn khoăn. Thực tế hiện nay, kỹ thuật chỉnh nha đang ngày càng phát triển, các thiết bị, dụng cụ hiện đại được đưa vào quá trình niềng răng nên bạn sẽ ít bị đau khi niềng răng hơn. Bên cạnh đó, tại các cơ sở nha khoa uy tín bác sĩ sẽ luôn theo dõi kỹ lưỡng để điều chỉnh lực kéo thường xuyên tránh tình trạng bệnh nhân cảm thấy quá đau.

Trên đây là thông tin giải đáp cho câu hỏi răng thưa có niềng được không? Để có phương án phù hợp với tình trạng răng miệng của mình bạn hãy đến thăm khám tại các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất. 

Được tạo bởi Blogger.